2008/03/10

Mưa

Posted in by HungNguyen | Edit
Trời mưa..
Những cơn mưa vào hạ đã về khắp lối. Trời Sài Gòn vốn nóng thế nay lại se se lạnh. Tôi cảm thấy thật thích thú khi khoác vào người chiếc áo len và cảm giác rằng mình đang được quay về Đà Lạt…

Trời mưa…
Tôi đi làm với chiếc dù xanh bé bé xinh xinh thế mà thích thật. Mưa thỉnh thoảng búng vài hạt nước lên mặt, lên áo. Còn đôi bàn chân thì sũng nước nên trông trắng hơn , hồng hơn trong đôi giày dây. Tôi cố đi thật chậm để nghe mưa hát. Đôi khi tôi thầm so sánh ông trời giống như một người nhạc trưởng, vung vẩy chiếc đũa thế nào trong tay mà tiếng mưa lúc khoan, lúc nhặt, lúc ào ạt, lúc êm dịu, lúc như tiếng trẻ thơ trong trẻo, lúc lại rên rỉ như cụ già vào độ mùa đông…
Mưa thật tuyệt. Thế nhưng có mấy ai ở đất Sài Gòn ồn ào này lại chịu dừng lại nghe mưa tâm sự. Phải chăng cuộc sống tất bật hàng ngày dường như đã cướp đi cái khả năng cảm nhận mang tính bản năng của con người về đời sống tự nhiên…

0 Comments