2008/06/30

Euro 2008

Posted in by HungNguyen | Edit

Nhiều người cho rằng màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển Tây Ban Nha (TBN) tại VCK Euro 2008 là một bất ngờ thú vị. Nguyên nhân dẫn đến thành công của họ nằm ở khâu đào tạo và nuôi dưỡng tài năng trẻ...

Trong hơn 40 năm qua, bóng đá TBN luôn được xếp vào nhóm "đại gia" của châu Âu nhưng người hâm mộ thế giới chỉ nhớ đến đội bóng này với biệt danh "vua vòng loại". Bởi họ thi đấu hùng hục như những "chú bò tót" để thắng như chẻ tre ở vòng loại nhưng vào đến vòng chung kết lại như một quả bóng xì hơi một cách đột ngột.

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác với tuyển TBN tại VCK Euro 2008 khi họ là đội duy nhất toàn thắng cả năm trận, giành quyền vào chơi trận chung kết đầu tiên sau hơn 44 năm. Giải thích về sự đột biến này, thủ môn Iker Casillas của Tây Ban Nha đã trả lời trên tờ Marca: "Theo quan điểm của mình, tôi nghĩ rằng thành công của TBN là kết quả của sự đầu tư đúng đắn vào các tài năng trẻ. Tất cả chúng tôi đều từng chơi ở đội tuyển trẻ TBN và đã từng giành được nhiều chiến thắng lớn...".

Theo thống kê của LĐBĐ châu Âu (UEFA) trong thời gian mười năm (từ 1998- 2008), TBN là quốc gia ở châu Âu thành công nhất tại các giải trẻ với bốn lần đoạt ngôi vô địch U-17, bốn lần vô địch U-19, ba chức vô địch U-16, một chức vô địch U-18, hai lần á quân World Cup U-17 và một lần vào chung kết World Cup U-20...

Những cái tên dệt nên "những trang sử vàng" cho bóng đá trẻ TBN như: Iniesta, Fernando Torres, Cesc Fabregas, Sergio Ramos, David Silva, Iker Casillas, Sergio Garcia, De La Red... hiện tại vẫn đang tiếp tục giúp đội tuyển TBN thăng hoa ở VCK Euro 2008.

Nhắc đến điều đó để thấy TBN không chỉ sản sinh những cầu thủ trẻ tài năng cho bóng đá thế giới, mà họ còn quan tâm chăm sóc cho sự phát triển của những ngôi sao này. Đó là nguyên nhân giúp TBN có sự dư thừa các tài năng như thời điểm hiện nay.

Cuối cùng TBN cũng đã chiến thắng! Một chiến thắng xứng đáng và đáng được mình mong đợi ..

0 Comments