2008/08/05

Shuchang's Profile

Posted in by HungNguyen | Edit

Thư Sướng (tiếng Trung: 舒畅 -phiên âm:Shu Chang) tên thân mật Sướng Sướng (Chang Chang) diễn viên trẻ của điện ảnh Trung Quốc và cũng là một ca sĩ triển vọng. Thư Sướng sinh ngày 01 tháng 12 năm 1987 tại Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Thông tin cá nhân

* Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ.
* Sinh nhật: 01 tháng 12 năm 1987
* Nơi sinh: Bạch Sơn, Cát Lâm, CHND Trung Hoa
* Chiều cao: 163cm
* Cân nặng: 42kg
* Cung thiên văn: sao Cung
* Nhóm máu: AB
* Gia đình: Em trai

Quá khứ đáng thương

Thư Sướng sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh bất hạnh. Cha mẹ Thư Sướng đã ly hôn với nhau khi Thư Sướng mới được 5 tháng tuổi. Mẹ Thư Sướng đã bế con lên Bắc Kinh sống trong một gian phòng nhỏ chỉ chừng 8m vuông. Để sinh sống qua ngày mẹ Thư Sướng đã phải làm thuê cho một gia đình hàng xóm. Nhưng bất hạnh của Thư Sướng không dừng lại ở đó, năm lên 10, Thư Sướng lại phải tận mắt chứng kiến sự ra đi của người mẹ. Sau đó Thư Sướng phải sống nương nhờ người chị họ.

Sự Nghiệp Điện Ảnh

Thư Sướng đóng phim từ lúc lên 5 tuổi. Có lẽ vì quá khứ của mình, ngay từ khi tham gia đóng phim, Thư Sướng đã để lại ấn tượng bằng cách diễn vô cùng chân thật, cùng với đó Thư Sướng còn có nét mặt lanh lợi dễ thương, nụ cười tươi vui và dễ mến và đặc biệt Thư Sướng còn có ánh mắt làm siêu lòng người. Thế nên các đạo diễn luôn nhìn nhận Thư Sướng là một diễn viên của những vai diễn khó. Tới nay Thư Sướng đã tham gia đóng trên 20 bộ phim. Lúc mới vào nghề cô chỉ đảm nhận những vai phụ nhưng khá sâu sắc như Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên Long Bát Bộ, Đổng Ngạc Phi trong Kim Phấn Thế Gia,…. Nhưng sau đó bằng khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình, Thư Sướng đã dần dần được đảm nhận các vai chính như Tiểu Ngọc trong Bảo liên Đăng, Thủy Sinh trong Liên Thành Quyết, Tinh vệ trongChuyện nàng Tinh vệ lấp biển,…Tuy những phim này không lớn nhưng cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.Điểm nhấn trong sự nghiệp điện ảnh của Thư Sướng và cũng là phần thưởng cho sự cố gắng không mệt mỏi của cô là Thư Sướng đã đoạt được giải thưởng Kim Ưng dành cho diễn viên truyền hình triển vọng vào năm 2002.

Sự Nghiệp ca hát

Thư Sướng ngoài lĩnh vực điện ảnh rất thành công, tài năng ca hát của Thư Sướng cũng phát triể khá sớm, ngay từ năm Thư Sướng 10 tuổi đã tổ chức đêm nhạc tại thành phố Thiên Tân và ra album, tuy nhiên hiện tại Thư Sướng chưa có ý định phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Mục đích tương lai

Thư Sướng không những tài năng trong nghệ thuật mà còn rất chăm chỉ trong học tập. Do có quá khứ buồn nên ngay từ nhỏ Thư Sướng đã sớm hình thành quan điểm, tư tưởng, lối sống. Thư Sướng mong muốn một công việc ổn định nơi công sở sau khi ra trường. Thư Sướng có cái nhìn thật thận trọng về cuộc sống và luôn muốn sự ổn định, vững vàng trong công việc.

Một vài bộ phim Thư Sướng đã tham gia

2007 Nghĩa Bản Đồng Tâm
2006 Tân Lộc Đỉnh Ký, Ân thương truyền kỳ (phim 2006), Thiếu niên Đại Khâm Sai
2004 Kê Tường Như ý, Bảo Liên Đăng, Chuyện nàng Tinh vệ lấp biển
2003 Thiên Long Bát Bộ
2002 Kim Phấn thế gia

Thông tin khác

-Chiều cao: 1m63
-Thể trọng: 42 kg
-Sở trường: biểu diễn, ca hát, dẫn chương trình,…
-Diễn viên thần tượng: Lý Viện Viện
-Diễn viên yêu thích: Chu Tấn, Reika Hashimoto (Kiều Bổn Lệ Hương)
-Ca sĩ yêu thích nhất: Tề Tần
-Màu sắc yêu thích: Màu trắng và màu lục
-Sở thích: đọc, hát KARAOK, ngồi quán cà phê với bạn học
-Nhân vật lịch sử nhớ tên nhất: Shakespeare
-Bối cảnh gia đình: Gia đình văn hóa
-Bộ phim yêu thích: Loạn thế giai nhân(Cuốn theo chiều gió)

Theo Wikipedia

0 Comments