2008/12/04

Intel Core i7

Posted in by HungNguyen | Edit
Tháng này làm một bài báo cáo về dòng sản phẩm Core i7 mới của Intel, dự kiến 18/12/2008 hoàn tất. Điểm qua một số tính năng mới quan trọng trong Core i7

- Công nghệ siêu luồng (HT)
Core i7 đánh dấu sự quay trở lại của công nghệ HT “đình đám” một thời của Intel. Mỗi lõi chip Core i7 có thể xử lý đồng thời 2 tập lệnh,và bộ nhớ tạm cũng lớn hơn (hỗ trợ SMT mạnh mẽ hơn) – tăng từ 32 (Core 2) lên 48 (Core i7).

- Tập lệnh SSE4.2 mới
Một lần nữa Intel lại cải tiến kiến trúc SSE bằng cách bổ sung thêm nhiều tập lệnh nhằm tăng tốc độ truyền tải dữ liệu và xử lý đồ họa 3D.

- Truy cập bộ nhớ tạm nhanh hơn
Trước khi có Nehalem, dữ liệu trong chip Intel cần phải “xếp hàng” để đạt được hiệu suất tối đa. Cấu trúc này đã được thay đổi trong Nehalem cho phép viết nhiều ứng dụng hơn cho nền tảng này.

- Quản lý năng lượng cao cấp
Core i7 có thêm một lõi xử lý dành riêng cho tác vụ quản lý năng lượng. Các cảm biến trong con chip này sẽ theo dõi nhiệt lượng, năng lượng và dòng điện đi quan, nhằm tối ưu mức độ tiêu thụ điện năng. Nehalem cũng được phát triển theo hướng tối thiểu mức lượng điện dư thừa.

- Cơ chế Turbo (Turbo Mode)
Một vấn đề khá thú vị trong cơ chế quản lý năng lượng của Core i7 là Turbo Mode – dùng để ép xung và tối ưu hiệu suất sử dụng.

0 Comments