2009/02/28

Tool Sniffer

Posted in by HungNguyen | Edit
Wireshark
Wireshark được biết với tên Ethereal, là một tool viết bằng mã nguồn mở hỗ trợ phân tích các giao thức trên Unix và Windows. Nó cho phép lấy thông tin hiệu quả từ các giao tiếp trên mạng sau đó save vào đĩa cưng. Bạn có thể có nhiều lựa chọn trong việc tóm các giao tiếp trên mạng, bạn cũng có thể phân tích nội dung của các gói tin cụ thể. Wireshark có nhiều tính năng mạnh mẽ bao gồm một chế độ lọc thông tin hiệu quả, cho phép chúng ta xem từng phiên, từng giao tiếp trên mạng. Nó cũng hỗ trợ hàng trăm giao thức khác nhau.
www.wireshark.org/download.html

Tcpdump

Là một tools cũ nhưng hiệu quả trong việc giám sát hệ dữ liệu trên mạng. Tcpdump là một công cụ IP sniffers được sử dụng trước khi có Ethereal (Wireshark), và hiện nay vẫn được một số người dùng. Nó không có giao diện đồ họa đẹp và rõ ràng như Wireshark, nhưng nó hoạt động hiệu quả và không có nhiều lỗ hổng bảo mật như Ethereal. Nó cũng yêu cầu phần cứng thấp hơn và tốn ít tài nguyên hệ thống hơn. Do đó nó hỗ trợ ít tính năng hơn, nó rất hiệu quả trong xác định những yếu tố nào đang làm cho hệ thống mạng bị nghẽn, các giao tiếp thực tế chiếm băng thông trên mạng.
www.tcpdump.org
Cain & Abel
Cain & Abel là một tools vừa có thể crack password trên windows khi ngồi tại máy tính hay có thể tóm các gói tin trên mạng và giải mã ngược lại sử dụng Dictionary và Bruforce Attack.Ngoài ra Cain & Abel là một công cụ Sniffer khá hiệu quả.
www.oxid.it/cain.html

0 Comments