2008/05/02

Nghỉ Lễ

Posted in by HungNguyen | Edit
Suối Vàng nằm về phía Bắc Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 12km. Hồ Suối Vàng gồm có hai hồ Đankia và Ankroet có sức chứa khoảng 21 triệu mét khối nước cung cấp nguồn nước cho hai nhà máy điện và nước sinh hoạt cho người dân thành phố Đà Lạt. Ngay phía dưới hồ Đankia có một thác nước đẹp gọi là thác Bảy Tầng, thềm thác rộng có thể chứa được hàng trăm du khách vui chơi cùng một lúc.
Cái tên Suối Vàng không biết do ai đặt, có lẽ do ở đây rất nhiều vàng sa khoáng. Nhưng dù sao từ hơn 50 năm qua dòng nước mát Suối Vàng đã thật sự cung cấp nước và điện nuôi sống thành phố hoa Đà Lạt. Nơi đây có nhà máy thủy điện Ankroet - nhà máy thủy điện xây dựng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1943. Năm 2000, tại khu vực này đã khánh thành công trình nâng cấp cải tạo nhà máy nước Đankia - Suối Vàng do Đan Mạch viện trợ và giúp Đà Lạt trở thành một đô thị có tỷ lệ thất thoát nước cũng thuộc loại thấp nhất nước (dưới 20%). Nếu trong tương lai gần, khi dự án khu lịch tổng hợp lớn nhất nước với số vốn hơn 730 triệu USD (đã được Chính phủ phê duyệt vào tháng 2.1998) đi vào hoạt động thì cái tên Suối Vàng thật sự là “vàng ròng” cho vùng đất Lâm Đồng - Đà Lạt. Theo quy hoạch, nơi đây sẽ hình thành nên một Đà Lạt thứ hai với những khu nhà, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, những khu vui chơi giải trí vùng rừng núi đặc thù như chơi golf, đua ngựa… và một casino quốc tế. Sẽ có một con đường cao cấp từ sân bay Cam Ly đưa khách Singapore và khách ở khu vực Đông Nam á đến nghỉ cuối tuần khu Suối Vàng - Đankia…
Khu vực này có không khí mát mẻ, rộng với những rừng thông thật đẹp. Tuy nhiên thời tiết tháng 5 mưa nhiều nên đi chơi có vẻ không được thuận lợi cho lắm.. bằng chứng là hôm qua đi leo núi và gặp mưa nhẹ, tuy nhiên vẫn rất vui :))
Ảnh chụp trên từ LangBian nhìn xuống Suối Vàng

0 Comments